彌勒救苦真經
หมีเล่อจิ้วขู่เจินจิน
สัจจคาถาพระเมตเตยยะ
佛說彌勒救苦經 ฝอ ซัว หมี เล่อ จิ้ว ขู่ จิง
พระพุทธองค์ได้โปรดแสดงธรรม
ว่าด้วยคัมภีร์สัจจคาถาเมตเตยยะอันสามารถเปลื้องทุกข์ได้กล่าวคือ
彌勒下世不非輕
หมี เล่อ เซี่ย
ซื่อ ปู้ เฟย ชิง
อันว่าพระเมตเตยยะ โปรดแบ่งพระภาคอุบัติมาในกาลครั้งนี้
เพื่อเจริญปณิธานโปรดสามโลกในชั้นเทพเทวา มนุษย์ และผี
เพื่อการแปรเปลี่ยนโลกวุ่นวายให้เป็นเอกภาพ สมานฉันท์เป็นหนึ่งเดียวกัน
การอุบัติมาของพระองค์ในครั้งนี้จึงมิใช่เรื่องเล็กน้อยธรรมดา
領寶齊魯靈山地 หลิ่ง เป่า ฉี หลู่ หลิง ซัน ตี้
領寶齊魯靈山地 หลิ่ง เป่า ฉี หลู่ หลิง ซัน ตี้
พระองค์สนองรับพระโองการล้ำค่าหาใดเสมอเหมือน ดุจดั่งรัตนะวิเศษสุดจาก
อนุตตรพระแม่องค์ธรรมฯ พระเมตเตยยะแบ่งพระภาคอุบัติมา
ณ เมืองฉีหลู่
มณฑลซันตง ดินแดนวิเศษแห่งภูเขาศักดิ์สิทธิ์
拈花印證考三乘 เหนี่ยน
ฮวา อิ้น เจิ้ง เข่า ซัน เซิ่ง
เป็นเรื่องเดียวกันกับที่ พระผู้มีพระภาค เคยประจงจับดอกไม้ชูขึ้น
ตรงพระพักตร์
แสดงปริศนาธรรมให้ประจักษ์จุดตรัสรู้ ขั้นสูงสุด
ระดับยานที่สามแด่สงฆ์สาวกหนึ่งพันสองร้อยห้าสิบรูป
ณ เชิงเขาคิชกูฏ
落在中原三星地
ลั่ว ไจ้ จง
เอวี๋ยน ซัน ซิง ตี้
ใจกลาง ต้นกำเนิดแห่งอารยประเทศของโลก คือ ประเทศจีน
ใจกลางต้นกำเนิดแห่งกายสังขาร คือ จุดสถิตพุทธจิตธรรมญาณ
เป็นดินแดนวิเศษที่อยู่เหนือดินแดนสามดาว หมายถึง หัวใจที่ก่อเกิดอารมณ์โลภ โกรธ
หลง
大證四川王桃心 ต้า เจิ้ง ซื่อ ชวน อวั๋ง เถา ซิน
ประจักษ์หลักฐานครั้งยิ่งใหญ่ ปรากฏในมณฑลเสฉวน
ณ สวนดอกไม้อวั๋งเถาซิน
天真收圓掛聖號
เทียน เจิน โซว เอวี๋ยน กว้า เซิ่ง เฮ่า
พระวิสุทธิอาจารย์แห่งธรรมกาลยุคขาวสุดท้ายทั้งสองพระองค์คือ
พระธรรมาจารย์เทียนหยานและพระธรรมจาริณีซู่เจิน
(พระธรรมจาริณีจื่อซี่ หรือ อริยมาตาจงฮว๋า) สมัยที่ 18 สุดท้ายยุคหลัง
ทั้งสองพระองค์สนองรับ
พระธรรมโองการถ่ายทอดสัจธรรม
จากฟ้าสู่สาธุชน เก็บงานสมบูรณ์ผล คือ เก็บจิตญาณกลมใสบริสุทธิ์ของผู้บำเพ็ญดี
จารึกในทะเบียนอริยะ
等待時至點神兵 เติ่ง
ไต้ สือ จื้อ เตี่ยน เสิน ปิง
เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ก็จะเป็นวาระคัดเลือกรวมพลญาณวิเศษและเทพเทวา
雲雷震開戊己土
อวิ๋น เหลย เจิ้น ไค อู้ จี๋ ถู่
พระธรรมจาริณีซึ่งมีพระธรรมธาตุเช่นเมฆ เช่น น้ำ หรือเช่นดวงจันทร์
พระธรรมาจารย์ซึ่งมีพระธรรมธาตุเช่น
อัสนี เช่นไฟ หรือเช่นดวงอาทิตย์
จะแสดงพระบุญญาธิการเปิดวาระธรรมกาลยุคขาวในใจกลางแผ่นดินจีน
ด้วยการถ่ายทอดเปิดจุดสถิตจิตญาณ
ณ ใจกลางร่างกายคน
เป็นมหาวาระแห่งมหาธรรมปฏิบัติ
อันสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน
ซึ่งมิเคยปรกโปรดแต่ก่อนมา
天下神鬼不安寧 เทียน เซี่ย เสิน กุ่ย ปู้ อัน หนิง
ใต้หล้าฟ้านี้ เทพเทวาผีสางต่างตื่นตระหนกกระวนกระวายไม่สงบสุข
เพราะถึงยุคสุดท้าย
มหันตภัยจะกวาดล้างทั้งสามโลกแต่เบื้องบนปรกโปรดประทานหนทางรอดแก่ชีวิตจิตญาณที่จะเก็บไว้เป็นกุศลพันธุ์
ต่อไปในกาลข้างหน้าได้ ทุกชีวิตจิตญาณจึงต่างวุ่นวายใฝ่หาพระวิสุทธิอาจารย์ผู้นำทาง
親在仁天中華母
ชิน
ไจ้ เหยิน เทียน จง ฮว๋า หมู่
ทุก
ชีวิตจิตญาณจึงต่างปรารถนาจะสนิทชิดใกล้ฟ้าอันการุณย์กลับคืนไปยังอนุตตร
ธรรมมารดาจึงต่างใคร่รู้ธรรมญาณอันเจิดจรัสในศูนย์กลางกายแห่งตน อีกนัยหนึ่งคือ
ต่างปรารถนาชิดใกล้พระอริยมาตาจงฮว๋า พระผู้ทรงรับ
พระภาระเก็บจิตวิญญาณอันเจิดจรัสของผู้บำเพ็ญดีทุกคน
เรียกว่าเก็บงานสมบูรณ์ผล ช่วงสุดท้ายในการปรกโปรดครั้งนี้
九蓮聖教歸上乘 จิ่ว เหลียน เซิ่ง เจี้ยว กุย ซั่ง เซิ่ง
ทุกชีวิตจิตญาณต่างปรารถนาจะปฏิบัติบำเพ็ญในศาสนาอันอาจบรรลุมรรคผลแห่งอริยะ
กลับไปยังยานระดับสูงประทับบนบัลลังก์บัวเก้าระดับได้
天花老母垂玉線 เทียน ฮวา เหลา หมู่ ฉุย อวี้ เซี่ยน
ทุกชีวิตจิตญาณและสาธุชนจะมีโอกาสสนิทชิดใกล้อุบลสวรรค์บัลลังก์บัวด้วย
พระอนุตตรธรรมเจ้า พระแม่องค์ธรรม
โปรดหย่อนสายบุญบริสุทธิ์สูงส่งเป็น
มงคลดั่งหยกดั่งทองลงมานำพาพุทธบุตรดั้งเดิมอันเป็น กุศลพันธุ์
收圓顯化在古東
โซว เอวี๋ยน เสี่ยน
ฮว่า ไจ้ กู่ ตง
เพื่อการเก็บงานสมบูรณ์ผล นำพาชีวิตจิตญาณพุทธบุตร สาธุชนกลับคืนเบื้องบน
พ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดต่อไป
การนี้จะปรากฏพุทธานุภาพให้ประจักษ์จริงในโลกมนุษย์ ณ ดินแดนประเทศเก่าก่อนโบราณ
(ประเทศจีน) เพื่อการเก็บงานสมบูรณ์ผล ชีวิตจิตญาณที่ตกต่ำเสียหาย
จะได้รับการฟื้นฟู
ชูชุบ ณ
จุดญาณทวารผู้ที่ผ่านการจุดเบิกจากพระวิสุทธิอาจารย์แล้ว
จะผันเปลี่ยนจิตใจและบำเพ็ญให้บรรลุได้ในที่สุด
南北兩極連宗緒 หนัน เป่ย เหลี่ยง จี๋ เหลียน จง ซวี่
ฝ่ายเหนือสองขั้ว เช่น พระธรรมาจารย์ฮุ่ยเหนิง (เว่ยหล่าง)
ที่บำเพ็ญแนวทาง นิรรูป ฉับพลัน
แต่ศิษย์ผู้พี่คือ พระอาจารย์ เสินซิ่ว บำเพ็ญแนวทาง รู้รูป ค่อยปลงรูป หรือการปฏิบัติบำเพ็ญในแนวทางอื่น ๆ
แต่ละศาสนาลัทธินิกาย ในธรรมกาลยุคขาวสุดท้ายนี้ ทุกแนวทางปฏิบัติบำเพ็ญ
จะประสานกันคืนกลับต้นสายตระกูลเดิม
混元古策在中央 ฮุ่น เอวี๋ยน กู่ เช่อ ไจ้ จง อยัง
混元古策在中央 ฮุ่น เอวี๋ยน กู่ เช่อ ไจ้ จง อยัง
ตั้งแต่บรรพกาลมา
รูปแบบของมนุษย์ที่องค์ธรรมมารดาซึ่งเป็นพระผู้สร้างได้กำหนดไว้ตั้งแต่ก่อนเก่านั้นคือ
จุดสถิตพุทธจิตธรรมญาณของกายสังขาร
อยู่ที่ศูนย์กลางกาย
(ศีรษะ)
老中降下通天竅
เหลา หมู่ เจี้ยง เซี่ย ทง เทียน เชี่ยว
ศูนย์กลางกายที่ศีรษะจุดนี้
องค์ธรรมมารดาพระผู้สร้างได้โปรดประทานให้เป็นประตูทางผ่านให้ชีวิตจิตญาณกลับคืนไปยังฟ้า
กลับสู่สุญญตา หรือ วิมุติภาวะแต่เดิมทีของตน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น